วันอาทิตย์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2557

วิธีการกำหนด Print Titles ใน Excel (ทำงานได้เร็วและสะดวกกว่าเดิมเยอะเลย!!!) | How to set Print Titles in Excel...

        Microsoft Excel เป็นหนึ่งโปรแกรมที่ช่วยในการดำเนินธุรกิจเป็นด้วยความสะดวกในหลายๆ เรื่องนะครับ วันนี้เรามาดูวิธีการกำหนด Print Titles เพื่อให้การทำงานของเราเร็วและสะดวกขึ้นนะครับ
       Microsoft Excel is a program that helps the business is convenient in many ways.Today we will see how to set Print Titles to make our work faster and more convenient.

        การกำหนด Print Titles ช่วยในการทำงาน จะใช้ในลักษณะเอกสารมีหลายหน้าและต้องการให้มีคอลัมภ์หัวกระดาษเหมือนกันทุกหน้า หลายคนอาจใช้วิธีการ
        Defining Print Titles help the Are used as a multi-page document and want the column headers on all pages. Many people may use

         -  คัดลอกต้นแบบ
         -  Copy the original column.

         - วางต้นแบบ ณ ตำแหน่งเริ่มต้นของหน้าของทุกหน้า
         - Paste the column master copy at the beginning of every page.


        ในกรณีนี้เหมาะสำหรับเอกสารที่มีจำนวนหน้าไม่มาก หากมีการแทรก/ลบข้อมูลจำเป็นต้องย้ายตำแหน่งคอลัมภ์หัวกระดาษใหม่
         In this case, ideal for documents that are not very many pages. If the insert / delete data, you must move the column header to a new spot.

       หากเราใช้ Print Titles ไม่ว่าเอกสารจะมากจะน้อย ไม่ต้องคัดลอกต้นแบบวางต้นแบบ ณ ตำแหน่งเริ่มต้นของหน้าของทุกหน้า หากมีการแทรก/ลบข้อมูลไม่จำเป็นต้องย้ายตำแหน่งคอลัมภ์หัวกระดาษใหม่ เร็วและสะดวกมากครับ
        If we use a Print Title, documents are more or less you do not need to copy and paste the original column column prototypes at the beginning of every page. If you insert / delete data does not need to move for a new column header. Make you work faster and more convenient.

     ขั้นตอนการกำหนด Print Titles
     How to set Print Titles

        1. เปิดเอกสารที่ต้องการกำหนด Print Titles -> เลือกแท็บทูลบาร์ "PAGE LAYOUT" -> คลิกปุ่มคำสั่ง Print Titles
        1. Open the document you want to set Print Titles -> Select the toolbar "PAGE LAYOUT" -> Click the command button " Print Titles".


        2. คลิกที่ปุ่มคำสั่งหลังช่องรับข้อมูล "Rows to repeat at top"
        2. Click the command button  "Rows to repeat at top".

         3. เลือกแถวที่ต้องการกำหนดเป็นคอลัมภ์หัวกระดาษที่ให้เหมือนกันทุกหน้า (สามารถกำหนดได้มากกว่า 1 แถว) -> คลิกปุ่มคำสั่ง (หมายเลข 2) -> คลิกปุ่มคำสั่ง "OK"
         3. Select a row to set a column header to be the same on every page. (Can be more than one row) -> click the command button (No.2) -> click the command button "OK".


        4. จะได้ผลลัพธ์ตามต้องการ คอลัมภ์ที่กำหนดจะแสดงทุกหน้าของเอกสาร ไม่ว่าเอกสารจะมากจะน้อย ไม่ต้องคัดลอกต้นแบบวางต้นแบบ ณ ตำแหน่งเริ่มต้นของหน้าของทุกหน้า หากมีการแทรก/ลบข้อมูลไม่จำเป็นต้องย้ายตำแหน่งคอลัมภ์หัวกระดาษใหม่
        4. You will get the results you want.

        เมื่อเจองาน  Microsoft Excel ในลักษณะเอกสารมีหลายหน้าและต้องการให้มีคอลัมภ์หัวกระดาษเหมือนกันทุกหน้า ลองนำวิธีการกำหนด Print Titles ไปใช้ในงานของตัวเองดูครับ  สวัสดีครับ
         When you work in a Microsoft Excel document with multiple pages and want to have the same column headers on every page,use "Print Titles". 

แค่ 3 คลิกใส่หัวตารางได้ทุกหน้าใน MS Word ( Repeat Header Rows in Word )

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น